Những lợi ích của món ăn Hàn Quốc với sức khỏe con người

Du lịch Hàn Quốc, khám phá nét đẹp ẩm thực luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với bất kì khách du lịch nào. Được mệnh danh là kinh đô của ẩm thực Hàn Quốc, thủ đô xứ kim chi là nơi sở hữu rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng đối với sức khỏe. Cùng điểm qua nhé…

Người Hàn đảm bảo dinh dưỡng trong từng bữa ăn

Ai cũng biết rau củ quả đem lại nhiều dưỡng chất quan trọng. Để ý bạn sẽ thấy, phần lớn các món ăn Hàn Quốc bao gồm nhiều loại rau củ khác nhau. Thường thì bắp cải, củ cải, ớt hiểm, ớt chuông, giá đỗ và một số loại rau Châu Á khác là thành phần phổ biến nhất.

Hơn nữa, đa số các món ăn đều được nướng, hầm hoặc lên men. Cách chế biến này giúp đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe hơn chiên xù hay chiên ngập dầu. Vậy nên, dù bạn ăn đồ Hàn vào bữa nào thì cũng không lo thiếu chất dinh dưỡng.

Người Hàn đảm bảo dinh dưỡng trong từng bữa ăn
Người Hàn đảm bảo dinh dưỡng trong từng bữa ăn

Kích thích hệ tiêu hoá

Đối với hệ tiêu hóa, việc bổ sung đầy đủ chất xơ vốn đã có thể tạo nên khác biệt tích cực. Đồ ăn lên men cũng có tác động tương tự vậy. Ẩm thực Hàn thì lại có rất nhiều món rau củ lên men, nhân đôi tác động tích cực đến với hệ tiêu hóa.

Các món rau củ lên men (như Kimchi của Hàn) chứa nhiều lợi khuẩn probiotic giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch. Lợi khuẩn này là trợ thủ đắc lực trong việc phòng chống táo bón, rối loạn tiêu hoá, viêm đường ruột, cao huyết áp, tiểu đường, và giảm cân nữa!

Chứa nhiều dĩnh dương kích thích hệ tiêu hoá
Chứa nhiều dĩnh dương kích thích hệ tiêu hoá

Theo các chuyên gia ẩm thực, đồ ăn Hàn Quốc không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp hàm lượng chất xơ đủ tốt cho quá trình tiêu hóa và giúp tăng khả năng miễn dịch. Mỗi món ăn là một sự kết hợp khoa học giữa các nguyên liệu nhằm giúp phòng chống một số bệnh thường gặp.

Nâng sức đề kháng

Người dân nước này từ lâu đã có thói quen sử dụng các loại nguyên liệu đảm bảo chất lượng và có lợi cho sức khỏe như: các loại tinh bột với gạo, kê, mạch… chất xơ, vitamin có rau, củ, quả… và chất đạm gồm thịt, cá, hải sản… Gia vị dùng để chế biến cũng thường là những chất nhằm hạn chế nguy cơ gây bệnh cho con người. Đặc biệt, dầu mè, đậu lên men (dwenjang), nước tương, muối, tỏi, gừng, hạt tiêu, men màu đỏ cánh gián (gochujang)… có khả năng làm giảm nguy cơ bị các bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Nâng sức đề kháng
Nâng sức đề kháng

Hầu hết trong các món ăn Hàn Quốc đều có tỏi giúp cho cơ thể chống lại cảm lạnh, cúm và quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nhân sâm giúp tăng khả năng tiết mồ hôi của cơ thể, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi và căng thẳng. Các loại nguyên liệu này là sản phẩm của nền nông nghiệp tiên tiến và có tính kiểm định cao nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cho sức khỏe của người dân.

Đảm bảo chất dinh dưỡng cho bà bầu

Phần lớn các món ăn Hàn Quốc bao gồm nhiều loại rau củ khác nhau, giúp đảm bảo chất dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn mang thai. Chế độ ăn đa dạng các loại rau có nhiều màu sắc là rất lý tưởng cho bà bầu, giúp làm giảm cơn đau nghén.

Giảm chất béo bão hòa và cholesterol

Khi ăn đồ Hàn, mức cholesterol trong máu giảm năm lần còn mức đường huyết thì xuống bảy lần so với khi ăn thức ăn nhanh và đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Nhờ đó việc ăn món Hàn Quốc có thể phòng bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Giảm chất béo bão hòa và cholesterol
Giảm chất béo bão hòa và cholesterol

Trong các món Hàn Quốc, thịt được xem là món ăn kèm , giúp cho món ăn đậm đà và ngon miệng hơn. Điều này giúp bà bầu dễ dàng kiểm soát lượng thịt nạp vào cơ thể ở mức tối thiểu. Nếu thịt có là nguyên liệu chính trong bất kỳ món nào cũng sẽ là những miếng thịt nạc ít béo nhất có thể.

Xem thêm:  Địa điểm bán món ăn Hàn Quốc ngon bổ rẻ tại TPHCM

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862 750 518